4.5/5 - (2 bình chọn)

Ở Đây mình sẽ Kể chi tiết về Hành trình , trải nghiệm cũng như giá cả để các bạn tham khảo luôn. Vì mình đi vào dịp Tết từ Mùng 3 đến Mùng 6 nên giá có mắc hơn ngày thường mình sẽ Note lại để các bạn dễ đi nè!

Day 1 : Đi xe Soryan Từ Phạm Ngũ Lão qua cửa khẩu Mộc Bài đến Phnompenh lúc 1h vs chuyển xe Đáp Sihanukville lúc 7h tối.

Mình đặt xe khứ hồi là hết 47$ 1 người. Ngày thường giá bằng phân nửa thôi.

Khi đến cửa khẩu mình xuống xe để đóng mộc ra khỏi nước ( kinh nghiệm là Passport các bạn hãy lột sạch vỏ trước khi nộp đi nếu ko ng ta sẽ lột giùm mình vs lấy lun. Ahuhu. Mình nghĩ rằng cái bao của mình nó ko có đẹp nên ko lột kết quả là cũng bị lột đắng lòng ko biết đòi ai ).

Qua cửa khẩu mình dừng lại ăn trưa ở tỉnh Bavet. Ở đây giáp ranh biên giới nên ng ta còn xài tiền Việt vs nói tiếng Việt.

Nên đổi tiền Đô trước ở Việt Nam nhiều nhiều để dành nha. Qua đây đổi tiền mắc lắm lun á.

Trên đường đi xe dừng lại các trạm nghỉ để đi WC. Mấy bạn thấy kem thấy snack đồ rất dễ bị thèm. Khuyên là nên mua sẵn snack từ Việt Nam. Kem thì thoii về Việt Nam ăn ngon hơn còn rẻ. Bên này mấy cái đồ đó mắc tiền.

Hoặc các bạn muốn mua nước mua đồ ăn nhẹ thì vào mấy siêu thị mini giống Ministop nhà mình á. Ở ngay bến xe có cái Nana shop bán cũng ok
Tới Sihanuk bắt xe Tuk tuk. Ở đây ko có Taxi. Bãi xe ở gần Hang Sư tử. Bắt Tuk Tuk về khu phố Tây chỗ mình book khách sạn là 6$. Quen được a Tuk tuk nhiệt tình lắm, dễ thương vs nói tiếng anh như gió luôn. Sdt Cam của Anh Tuk Tuk nè 016628884.

Khách sạn mình book ngay khu phố Tây đi bộ ra Biển gần xịt đồ ăn lại nhiều mà rẻ nè. Khách sạn mình ở là Invito 20$ 1 đêm.

Check in xong xuống đường Đi ăn. Ở đây bán Pizza siêu ngon nha. Order làm tại chỗ nướng lò gốm ngay luôn. Thơm phức. Giá tầm 5$ đến 10$ tuỳ loại to vật vã cho 2 người ăn. Ngon mà rẻ hơn Pizza Hut Pizza Domino ở nhà mình nhiều.

Nên thử Pancake ở đây. Ngon lắm. Mà ng làm cực kì chuyên nghiệp. Nhìn thôi đã thèm roiiii.

Ăn xong bạn có thể đi bộ ra chợ ăn côn trùng hoặc ra biển thà đèn trời bắn pháo bông hoặc đi Massage ( tèn ten cái này mình thik lắm, massage tầm 8$ , massage khơ me siêu đã luôn, làm xong đả thông kinh mạch người nhẹ nhàng lắm ).

Day 2: Đi Tuk Tuk ra Bến Tàu đi Đảo

Có 2 loại Tàu:

Tàu nhanh 30 phút : 20 $ khứ hồi

Tàu chậm Đi 3 Tiếng về 2 Tiếng 25$ khứ hồi. Đi Tàu chậm thì có ăn trưa buffee vs nhảy cầu tàu, lặn ngắm san hô. Trên Tàu có quầy bar mở nhạc la tinh hay lắm. Siêu thú vị. Nếu bạn ko bị say thì nên đi tàu chậm mới thú vị.
Ra đảo là 1 giờ trưa check in nhận phòng. Mình book phòng ở Orchid. Ngay sát Cầu Tàu luôn khỏi đi xa. Phòng đẹp có toilet riêng mở cửa ra là thấy thiên đường giá 35$ 1 đêm. Nghỉ ngơi xíu là xún biển tắm.

Phải nói là biển ở đây đẹp tuyệt vời lắm. Cát trắng tinh, nước tròn vắt thấy cá bơi luôn, mà ko có sóng, y như tắm hồ bơi nước mặn giữa thiên đường á. Nhóm mình vừa bơi vừa bắt nghêu. Trời con nghêu to gần bằng bàn tay tụi mình bắt được cả kí. Tính tối đem vào nhà hành kiu ng ta hấp giùm. Mà ng ta kiêu là con này bắt ở đây ăn ko có nên. Nghe cũng teo teo lỡ ăn rồi ko về đất liền được rồi sao nên hoy thả luôn .

Tối ra nhà hàng ăn tiếp. Ở đây đa số là các món Tây ko có lẩu hay các món nước. Giá cả ok tầm 5, 6 $ một người. Ngon lắm. Ăn xong là Bên nhà hàng kéo dàn âm li ra biển mở nhạc ca háy nhảy múa tới tận khuya luôn. Rất là yên bình ^^.

Day 3: Dậy sớm ngắm bình minh vs đi bộ vòng quanh

Mình phát hiện khu resort có cây cầu gỗ đẹp mê li, chỗ mà sis Bích Phương quay MV á.

Chế nào thick chụp hình sống ảo cứ tới đây là chết mê chết mệt luôn.
Chế nào thick có thể đi băng rừng qua bên kia đảo có mấy khu nhà trên cây siêu đã hoặc bắt tàu đi qua ngọn hải đăng.

À còn ăn sáng là ko có nha. Nhà hàng ở đây 11 giờ mới mở cửa

:))))). Hên nhom mình thủ sẵn mì gói, bánh mì sanwich
Bên này khách du lịch Việt Nam nhiều lắm nên đừng lo buồn. Vui vẻ hú hí là có band đi cùng liền luôn á ^^.

Tầm 11h là check out phòng oi. Mình dọn đồ ra nhà hàng ngắm biển, hoặc ta thêm chập nữa tới 3g là ra tàu về lại Sihanuk.

Đi về mà tâm hồn thẩn thơ cứ muốn ở đảo hoài thôiiiiiii.

Về lại Sihanuk check in tiếp tục khám phá thành phố về đêm. Mình thấy ở đây sòng bài nhiều lắm, sặc sỡ cuốn hút mà mình hem có vào

:)))). Người dân Cam mình thấy họ hiền lành mà dễ thương ghê, con gái Cam cũng thiệt là thuỳ mị. Ở Cam ng ta nói Tiếng Anh khá lắm. Chỉ cần giỏi tiếng Anh là bạn thoải mái chơi hem sợ lạc đâu.

Day 4: Từ Sihanuk về lại Sài gòn kết thúc chuyến đi ^^

Túm lại là Đi thả ga ngày Tết tầm 7 triệu cho 2 người

Tém tém xíu 6 triệu cũng ok

Còn đi thường ko phải Tết tầm 5 triệu là đủ oi. Mà lưu ý đi đảo nên đi từ tháng 12 đến tháng 5 là biển đẹp. Còn lại là mùa mưa. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ 😘😘😘

Tác giả

• Chào mọi người, mình là Phung Khanh, SEO Analyst tại SeoViet với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và Google Marketing. Mình đã tham gia nhiều dự án lớn, nhỏ và đạt được thành công trong việc cải thiện thứ hạng từ khoá và tăng traffic cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Mình mong rằng kiến thức mình chia sẻ sẽ mang lại giá trị và hỗ trợ sự thành công của doanh nghiệp bạn.